UBND HUYỆN GIA LÂM
TRƯỜNG MN DƯƠNG HÀ
Số : /KH-MNDH
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Dương Hà, ngày tháng 02 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
Triển khai dạy học Online, Offline cho học sinh trong thời gian
nghỉ phòng chống dịch Covid19
Thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021.
Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp về việc yêu cầu nghỉ học để phòng chống dịch Covit-19 của tất cả các cấp học.
Thực hiện kế hoạch số 23/GD&ĐT ngày 31/01/2021, CV số 27/ GD&ĐT ngày 04/2/2021 của phòng Giáo Dục và Đào Tạo về việc chỉ đạo cho học sinh nghỉ dịch covid-19, quản lý việc dạy học của giáo viên trong thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19.Trường Mầm non Dương Hà xây dựng kế hoạch triển khai kế hoạch học trực tuyến, ngoại tuyến cho học sinh, cụ thể:
I. Mục đích, yêu cầu:
Tạo điều kiện cho học sinh giữ vững kiến thức trên lớp trong lúc có dịch bệnh do virus corona (Covid-19), duy trì nề nếp học bài của học sinh trong thời gian phải nghỉ học dài ngày phòng, chống dịch bệnh; giáo viên và học sinh có thể theo dõi trực tiếp quá trình giao bài, gửi bài về và đánh giá kết quả học tập.
Duy trì liên lạc giữa nhà trường, giáo viên và gia đình học sinh, học sinh để hướng dẫn các em ôn tập, củng cố kiến thức qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin
Ngoài ra, qua những bài tập giáo viên giữ được thói quen học tập, không bị gián đoạn kiến thức, tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường với phụ huynh học sinh trong việc quản lý con em mình trong thời gian nghỉ học.
Phát huy tinh thần tự học của người học và khuyến khích các phương pháp sư phạm đa dạng; tạo nền tảng xây dựng thêm phương pháp học tập, giao bài , tương tác giữa cô giáo và trẻ để thường xuyên trao đổi, tìm tòi kiến thức kể cả sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh.
II. Nội dung, hình thức:
Ban giám hiệu chỉ đạo giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch bài dạy, giáo án, bài giảng điện tử bám sát nội dung chương trình nhà trường, thực hiện dạy trực tiếp, quay video và đăng tải lên trang web của trường; đồng thời gửi link bài tập tư duy tới phụ huynh học sinh của mỗi lớp để học sinh làm ngay tại nhà; lựa chọn các nội dung bài học, bài tư duy (dưới dạng video bài giảng, tài liệu, slide bài giảng, câu hỏi ôn tập, bài tập...)
Phụ huynh học sinh có thể linh động lựa chọn cách học cho con phù hợp với mình, có thể cho trẻ học trực tuyến, học qua video, các bài tập giáo viên gửi thông qua nhóm tương tác của lớp.
III. Tổ chức thực hiện.
1. Nội dung tổ chức
- Đối với học sinh 4 khối (Lớn; nhỡ, bé, nhà trẻ): Mỗi khối xây dựng nội dung thực hiện cho từng khối theo kế hoạch bám sát vào chương trình nhà trường dạy học .
2. Hình thức tổ chức dạy học
- Tài liệu thực hiện được chuyển đến học sinh qua email, nhóm zalo, facebook hoặc chuyển tài liệu trực tiếp đến học sinh theo giờ thỏa thuận với phụ huynh trong lớp hàng ngày.
- Các khối tổ chức cho học sinh học với các hình thức sau:
Thời gian dạy Online: 30 phút với khối mẫu giáo lớn 2 buổi/ tuần thời gian dạy cụ thể của từng lớp căn cứ theo khảo sát nhu cầu mong muốn của phụ huynh.
Thời gian dạy Offline theo khả năng của trẻ, Elearning theo sự tương tác của trẻ. Một tuần/5 bài/lớp .
- Giáo viên có thể hướng dẫn học sinh qua các phương tiện công nghệ thông tin như: zoom.us, Zalo, Facebook, Messenger, Classroom, Viber, Trang mạng Trường học kết nối,…(đính kèm hướng dẫn sử dụng).
IV. Phân công thực hiện:
1. Công tác chỉ đạo
TT
|
Họ và tên
|
Chức vụ
|
Nhiệm vụ
|
1 .
|
Nguyễn Thị Ngát
|
Hiệu Trưởng
|
Chỉ đạo chung
|
2 .
|
Nguyễn Thị Thanh Thảo
|
P.HT
|
Xây dựng kế hoạch, triển khai, giám sát tiến độ chất lượng, báo cáo.Duyệt thời khóa biểu, nội dung bài dạy, tổng hợp số lượng bài dạy, giáo viên dạy báo cáo cấp trên 10h sáng hàng ngày, hàng tuần.
|
3 .
|
Nguyễn Thị Thanh Ngân
|
TTCM
|
Xây dựng thời khóa biểu nội dung bài dạy, đôn đốc, duyệt video. Tổng hợp báo cáo hàng tuần của Tổ mẫu giáo lớn.
|
4.
|
Vũ Thị Loan
|
TPCM
|
Xây dựng thời khóa biểu nội dung bài dạy, đôn đốc, duyệt video. Tổng hợp báo cáo hàng tuần của Tổ mẫu giáo nhỡ.
|
5.
|
Nguyễn Thị Mai Phương
|
TPCM
|
Xây dựng thời khóa biểu nội dung bài dạy, đôn đốc, duyệt video. Tổng hợp báo cáo hàng tuần của Tổ mẫu giáo bé.
|
6.
|
Vũ Thị Loan
|
Giáo viên
|
Đăng tin bài lên trang thông tin điện tử của trường.
|
7.
|
Lê Thị Hằng
|
Giáo viên
|
Đăng tin bài lên trang facbook của trường
|
8.
|
Các đồng chí giáo viên của các lớp
|
Giáo viên
|
Quay video hướng dẫn học theo thời khóa biểu, tìm các bài dạy trên các kênh thông tin chính thống gửi lên zalo của nhóm lớp.Tổng hợp tin bài của nhóm lớp gửi cho đồng chí tổ trưởng tổ phó của tổ khối mình trước khi đăng cho phụ huynh.
|
2. Công tác chuyên môn:
2.1. Tổ chuyên môn
- Triển khai đến giáo viên khối mình nội dung, tinh thần chỉ đạo của BGH về kế hoạch triển khai các giải pháp học trực tuyến cho học sinh, tổ trưởng chuyên môn chịu trách nhiệm nội dung, kiến thức, chương trình dạy học trực tuyến của các thành viên trong tổ, gửi Pass, ID để PHT có thể cùng tham gia kiểm soát việc thực hiện và học của học sinh.
- Triển khai tới 100% các đồng chí giáo viên các lớp cách sử dụng các trang thông tin như zoom us, zalo…Hướng dẫn giáo viên của tổ khối sử dụng các phần mềm dạy học, cách tải đăng thông tin bài….
- Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn họp tổ khối xây dựng thời khóa biểu, thời gian biểu, kế hoạch dậy trực tuyến của tổ khối mình phụ trách.Nộp cho đồng chí phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn duyệt.
- Tìm các bài trên các kênh thông tin chính thống gửi cho các đồng chí giáo viên các lớp tham khảo.
- Tổ trưởng tổ phó duyệt bài của tổ khối mình trước khi các lớp đăng bài, báo cáo tực tiếp nội dung tiến độ cho đồng chí phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn
- Cung cấp địa chỉ Zalo, facebook trên file thống kê trực tuyến trước 17 giờ cuối tuần, chủ động liên hệ giáo viên tham gia nhóm ôn tập của lớp.
- Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn.
2.2. Giáo viên
- Liên hệ thường xuyên kịp thời tới phụ huynh của nhóm lớp mình phụ trách nhắc nhở phụ huynh khai báo y tế của bản thân cũng như phụ huynh. Có gì bất thường, tiếp xúc đi qua vùng dịch thì báo cáo ngay với giáo viên chủ nhiệm lớp.
- Gửi tới phụ huynh nhóm lớp các kênh thông tin, địa chỉ các bài hướng dẫn cách chăm sóc giáo dục trẻ tại nhà, cũng như các bài hướng dẫn trẻ học tại nhà trong thời gian nghỉ dịch.
- Trao đổi kinh nghiệm trong tổ nhóm chuyên môn, xây dựng hệ thông câu hỏi, bài tập phù hợp với nội dung bài dạy; gửi bài tập cho học sinh làm. Giáo viên chủ nhiệm, cập nhật việc học tập của học sinh lớp mình, kịp thời thông báo với nhà trường để khuyến khích, động viên kịp thời những học sinh tích cực trong học và làm bài tập, đồng thời thông tin tới cha mẹ học sinh vê tình hình học tập và làm bài tập của học sinh.
- Xây dựng giáo án, bài giảng điện tử, lựa chọn các nội dung bài học, bài kiểm tra, câu hỏi ôn tập giao bài cho học sinh; gửi link bài học tới từng học sinh của mỗi lớp để học sinh ôn bài ngay tại nhà.
- Kết hợp cùng giáo viên trong lớp để quản lý, theo dõi việc thực hiện của học sinh.
- Hướng dẫn học sinh ôn tập qua các trang mạng như ( zoom.us; ...) đối với lớp được phân công theo thời khóa biểu; đề xuất giải pháp triển khai dạy học có hiệu quả để nhân rộng.
- Hàng ngày gửi bài dậy của nhóm lớp về cho đồng chí tổ trưởng tổ phó chuyên môn của tổ khối mình phụ trách duyệt bài trước khi gửi cho phụ huynh.
- Cuối ngày, cuối tuần tổng hợp số lượng bài đăng gửi cho đồng chí tổ trưởng tổ phó để báo cáo đồng chí hiệu phó chuyên môn.
- Nhắc nhở học sinh tham gia học tập và theo dõi việc triển khai nội dung học trực tuyến của tổ chuyên môn.
- Kết hợp cùng giáo viên trong khối đưa nội dung bài lên nhóm của lớp để quản lý, theo dõi việc thực hiện của học sinh, trực tiếp xem các báo cáo về quá trình và kết quả học tập của học sinh của mình.
2.3. Thời khóa biểu, lịch dậy trục tuyến: ( có thời khóa biểu kèm theo của từng khối).
Trên đây là kế hoạch triển khai học trực tuyến, ngoại tuyến cho học sinh trường mầm non Dương Hà đề nghị Cán bộ, giáo viên có liên quan, căn cứ kế hoạch trên thực hiện nhiệm vụ cụ thể được giao phối hợp triển khai có hiệu quả./.
Nơi nhận:
-Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm;
-Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Ngát
|